รับข่าวสารใหม่ๆ กดติดตาม

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2555

Jim Thompson ปักธงชัย

วันนี้เป็นวันที่แสนดีอีกวันหนึ่ง  ที่เราทั้งสองได้มีโอกาสไกล้ชิดกัน  นั่นคือได้ออกทริปไปเที่ยวที่จิม ทอมสัน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา  นั่งรถไปด้วยกันสองคน  ถึงแม่แดดจะร้อนไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ทนได้อยู่แล้ว

เริ่มเข้างานเวลาเกือนบ่ายโมง  แดดเปรี้ยงเลยครับ  ค่าบัตรเข้าชมงานผู้ใหญ่ 140 บาท  ถือว่าแพงมากครับสำหรับผม  แต่ก็ไม่ได้เสียดายมากเพราะพอได้เข้าไปแล้ว คุ้มมากๆ ครับ  คนเยอะมากเลย เพราะไปวันที่สองหลังจากเพิ่งเปิดงานวันแแรกเมื่อวาน

กำลังนั่งรถไปสถานที่ต่างๆ

พอเข้ามาในไร่แล้ว  ก็จะมีรถบัสนำเที่ยว สถานที่ต่างๆ ภายในไร่ เกือบ 2,000 ไร่เลยทีเดียว  บรรยากาศก็เย็นสบายๆ ปะปนกับแสงแดดที่กำลังจัดช่วงบ่ายๆ  ร้อนเอาการเลยแหละครับ  แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแก่เราทั้งสองเลย  เพราะผมเอากันแดดและมีหมวกไปสำรองไว้แล้ว  ในไร่ก็มีทั้งสวนฟักทองยักษ์  กะหล่ำยักษ์   สวนดอกไม้ต่างๆ หลายสายพันธุ์   คุ้มค่ามาก  สำหรับการเก็บภาพสวยงาม  
สวนดอกไม้นี่สวยมาก
แดดร้อนมว๊ากก ครับ สังเกตุที่แสง
  ที่ผมและเค้าชอบมากที่สุดคือ  ไม้เดิน โถกเถก นั่นเอง  ดังรูปที่เห็น  กว่าจะได้มาแต่ล่ะภาพ เล่นเอาเหงื่อตกกันไปข้างหนึ่งเลยครับ

ตูมตาม สู้ๆ
ผมขอลองบ้างนะคับ
และยังมีบ้านอีสาน ที่จำลองเอาเหตุการณ์ต่างๆ ของการดำรงความเป็นอยู่ชาวอีสาน มาไว้ให้เราได้ดูกัน  ที่จริงภาพผมถ่ายมาไว้เยอะมากครับ  เอาลงแค่นี้พอ  เพราะเวลาน้อยมากครับ  เอาหล่ะ ก่อนที่จะจากลาสำหรับบทความนี้  ผมยังมีภาพที่เราสองคนประทับใจมาฝากนะครับ  เป็นชิงช้า ไม้  ที่สร้างไว้ให้กับเด็กๆ ที่มาท่องเที่ยวได้เล่นกัน   แต่วันนี้เราสองคนขอย้อนรอยสมมติว่าเป็นเด็กแล้วกันนะครับกับภาพนี้
คนแก่ เล่นชิงช้า ฮ่าๆ
เราทั้งสองก็ขอเก็บเอาความประทับใจวันนี้ไว้ในความทรงจำ  แม้ว่าวันนี้เราอาจมีเรื่องทะเลาะกันในงานก็ตาม  ผมไม่ขอเอามาเล่าแล้วกันนะครับ  เพราะผมตั้งใจจะให้งานครั้งนี้ สนุกและมีความสุข  จริงๆแล้วในความเป็นจริงไม่ใช่ อย่างงั้นเลย

ช่างเถอะครับ  ก็ถือว่าการเที่ยวครั้งนี้ทำให้เราไกล้ชิดและผูกพันธ์กันมากขึ้น  หวังว่าเค้าคงจะรับรู้ถึงความรัก ความห่วงใจของผมที่มีให้เค้าในวันนี้ได้อยู่ ไม่มากก็น้อยนะครับ  

เที่ยวแล้วสนุก  แต่กลับเบื่อที่สุด
Naypok
16-12-2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น